Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều hãng sản xuất laptop. Có thể kể như ASUS, Acer, Dell, Lenovo, HP, MSI, Masstel...Mỗi thương hiệu có thế mạnh riêng. Tuy nhiên nếu ưu tiên về độ bền và giá cả phù hợp thì ASUS là ứng viên sáng giá nhất. ASUS có nhiều mẫu ở tất cả các phân khúc. Hôm nay Lazoko xin giới thiệu đến các bạn một số mẫu máy tính xách tay của ASUS.

Mỗi công việc, mỗi ngành nghề sẽ có những tiêu chí lựa chọn laptop. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Dòng laptop cao cấp

Ở phân khúc cao cấp, ASUS có mẫu ZenBook Flip S. Chiếc máy tính xách tay này được bán ở mức giá trên 41 triệu. Hẳn nhiên nó phù hợp cho giới doanh nhân giàu có. Đúng như tên gọi ZenBook Flip S với màn hình  cảm ứng13 inch nhỏ gọn, lại có thể xoay gập theo nhiều hướng. Đây cũng là một trong số những laptop mỏng về nhẹ nhất thế giới. Sản phẩm mỏng 10,9mm và chỉ nặng 1,1kg.

Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Thân của máy tính xách tay ZenBook Flip S được làm từ nhôm nguyên khối. Không phải nhôm thường mà là nhôm trong ngành hàng không vũ trụ. Chính vì vậy sản phẩm bền về nhẹ hơn 50% so với những máy tính xách tay khác làm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn.

Xem thêm: Chuyển thuê bao 11 số sang 10 số - Danh sách đầu số mới

Thiết kế ZenBook Flip S

Máy sử dụng bản lề ErgoLift giúp người dùng có thể xoay gập 360 độ. Khi xoay màn hình vẫn được giữ chắc chắn ở mọi góc độ. ZenBook Flip S khá tiện dụng khi dễ dàng biến thành máy tính bảng. Với vỏ nhôm sáng bóng cùng màu xanh hoàng gia, tạo ra cho sản phẩm một nét sang trọng. Máy có những đường viền cạnh góc thiết kế rất tinh tế trong khá đẹp mắt.

Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Cấu hình ZenBook Flip S

Laptop của hãng ASUS dùng chip xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất. RAM 8GB cùng ổ cứng SSD 512GB. Với cấu hình trên máy đủ đáp ứng được yêu cầu về công việc của doanh nhân.

Xem thêm: Trên tay thẻ nhớ microSDXC Samsung Evo Plus 128GB

Dòng máy tính xách tay cho dân thiết kế

Với ngành thiết kế, có yêu cầu cao đối với màn hình hiển thị hình ảnh. Thì ZenBook Flip 14 là mẫu laptop phù hợp cho các bạn là dân thiết kế. ZenBook Flip 14 có màn hình cảm ứng FHD 14 inch. Máy mỏng chỉ 7,14mm. Máy được bán với mức giá tầm 26 triệu.

Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Với dải màu sRGB 100% kết hợp cùng công nghệ Asus Splendid có thể tùy chỉnh các tham số hiển thị để đảm bảo màu sắc được hiển thị chính xác trên màn hình. Màn hình có góc nhìn khá rộng đến 178 độ, đảm bảo người dùng có thể nhìn rõ nét ở mọi góc độ.

ZenBook Flip 14 cũng giống như dòng Flip S có bản lề để xoay theo nhiều hướng khác nhau. Máy tích hợp bộ xử lý đồ họa Intel UHD Graphics 620 chuyên dụng giúp việc xử lý các chương trình đồ họa được mượt hơn.

Cấu hình ZenBook Flip 14

Chiếc laptop tầm trung của ASUS này chạy chip Intel Core i5- 8250U. RAM 8GB, và ổ đĩa cứng SSD lên đến 512GB. Máy được cài sẵn hệ điều hành Windows 10 Home SL.

Laptop dành cho nhân viên văn phòng, marketing

Với mức giá tầm 22 triệu ZenBook UX430 là mẫu laptop phù hợp với nhân viên văn phòng hoặc marketing hơn cả. Sản phẩm mỏng nhẹ, được thiết kế tinh tế hiện đại. Máy chỉ nặng 1,3kg giúp bạn dễ dàng mang đi đến văn phòng hoặc hội trường trong các buổi hội thảo, sự kiện.

Cấu hình ZenBook UX430

UX430 của hãng ASUS này chạy chip Intel Core i7 thế hệ thứ 8. Bộ nhớ trong RAM là 8GB. Máy dùng ổ cứng SSD 256GB. Mẫu UX430 được trang bị nhiều cổng kết nối đa năng. Đó là cổng USB 2.0, USB 3.0 và USB 3.1 Type C.

Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Khi mua sản phẩm này bạn sẽ được tặng kèm cáp chuyển đổi cổng Micro HDMI sang HDMI. Với cáp này bạn dễ dàng kết nối với máy chiếu để thuyết trình trong các buổi hội thảo hay sự kiện.

Dòng laptop dành cho sinh viên

VivoBook S14 và VivoBook S15 là 2 mẫu laptop thực sự phù hợp cho học sinh - sinh viên. 2 mẫu máy tính xách tay này được bán ở mức giá từ 16 đến 19 triệu đồng. S14 nặng 1,3kg và S15 1,7kg.

Điểm nổi bật của 2 sản phẩm này là màn hình được phủ một lớp chống lóa. Với góc nhìn rộng lên tới 178 độ đảm bảo người dùng nhìn rõ nét ở mọi góc độ. Màn hình máy Full HD nhưng có công nghệ viền mỏng NanoEdge giúp các ứng dụng khi sử dụng được mở rộng hết mức có thể.

Chọn mua máy tính xách tay hãng nào tốt nhất?

Tuy là dòng phổ thông cho học sinh sinh viên nhưng VivoBook cũng được tích hợp cảm biến vân tay ở Touchpad. Điều nay giúp máy tính được tăng cường bảo mật và tiện lợi khi đăng nhập.

Cả 2 máy đều dùng chip xử lý Intel Core i5. Bộ nhớ trong RAM 4GB và ổ cứng HDD.

Với bài viết này Lazoko.com hy vọng các bạn có thể chọn được chiếc laptop phù hợp cho mình. Và hy vọng bạn cũng có thể trả lời thắc mắc nên chọn mua máy tính hãng nào tốt nhất.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn