Cách kiểm tra điện thoại iphone có phải bị chậm do chai pin không?

Chiếc điện thoại iphone sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy nó chậm dần đi không như lúc đầu mới mua nữa. Điện thoại bị chậm, chạy bị giật có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên một trong số những nguyên nhân đó là do Apple đưa ra những bản iOS cập nhật mới sẽ làm giảm hiệu năng của CPU nếu pin bị chai dẫn đến điện thoại chạy chậm.

Để kiểm tra các bạn cài ứng dụng có tên là Lirum Device Info Lite tại địa chỉ https://itunes.apple.com/us/app/lirum-device-info-lite/id591660734?mt=8

Sau khi cài xong các bạn mở ứng dụng lên Vào Details chọn CPU nhìn vào mục CPU Actual Clock CPU Maximun Clock. Số đầu tiên là xung nhịp của máy ở thời điểm hiện tại, số thứ 2 là xung nhịp do Apple công bố với mới dòng máy bạn đang dùng. Nếu 2 số bằng nhau tức là điện thoại chậm không phải do chai pin, nếu 2 số chênh nhau nhiều thì đã đến lúc bạn nên thay pin cho điện thoại của mình.

Cách kiểm tra điện thoại iphone có phải bị chậm do chai pin không?

Theo thông tin từ Apple thì iPhone 6 và iPhone 6 Plus, có xung nhịp tối đa là 1.4GHz, iPhone 6s và 6s Plus là 1.84GHz, bằng với iPhone SE trong khi iPhone 7 là 2.34GHz. Cách kiểm tra này chỉ đúng nếu máy của bạn chạy iOS 10.2.1 trở lên (iPhone 6, 6s, SE) hoặc iOS 11.2 với iPhone 7. Nếu đang dùng các bản iOS thấp hơn thì bạn không thể kiểm tra tình trạng pin theo cách này.

Hiện tại tất cả các trung tâm bảo hành chính hãng của Apple đều nhận thay pin, nhưng cách làm việc của mỗi trung tâm sẽ khác nhau, từ thái độ làm việc, cách tiếp nhận và bảo hành sản phẩm. Thakral One - 234 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm bảo hành của Apple được mọi người đánh giá cao về cách phục vụ.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn