Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Dịch vụ cho thuê xe đạp công cộng của công ty Trí Nam vừa mới triển khai tại Tp.HCM - Sài Gòn đã được nhiều người dân quan tâm. Với người bản địa sinh sống tại Tp.HCM chắc cũng không cần lắm, vì đa số có xe gắn máy hoặc xe đạp điện rồi. Nhưng với người khách du lịch hoặc đến đây công tác thì dịch vụ thuê xe đạp chắc chắn hữu ích với họ.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Do đó trong bài này Lazoko sẽ hướng dẫn cách bạn cách thuê xe đạp công cộng ở quận 1, Tp.HCM bằng app TNGO và thanh toán bằng ví điện tử Momo, hoặc Zalopay. Nghĩa là việc thuê xe này hoàn toàn tự động qua ứng dụng trên điện thoại smartphone. 

Cách thuê xe đạp công cộng

Để thuê bạn phải tải ứng dụng TNGO trên kho ứng dụng về điện thoại. Sau đó đăng ký tài khoản, dùng số điện thoại để đăng ký, họ sẽ gửi mã xác minh qua tin nhắn SMS, bạn điền mã xác minh vào là đăng ký tài khoản thành công. 

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Đăng ký tài khoản thành công, rồi phải nạp tiền vào tài khoản mới thuê được. Chưa nạp tiền không thuê được đâu. Bạn có thể nạp khoảng 5.000đ hoặc 10.000đ để thuê xe chạy thử. 

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Nhấn vào nút Menu bên trái, chọn Ví của tôi. Ở đây xe có mục nạp tiền. Bấm vào đó.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Tiếp theo điền số tiền muốn nạp rồi chọn phương thức thanh toán qua Momo, ví Zalopay hoặc VTC pay. Khi chọn ví điện tử Momo hoặc Zalopay nó sẽ tự động nhảy sang ví để bạn thanh toán.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Khi đăng ký tài khoản, hãy nhập mã giới thiệu của mình là KH071467 thì cả 2 người, người giới thiệu và người được giới thiệu sẽ nhận được 5.000đ vào tài khoản khuyến mãi. Khi thuê xe xong, họ sẽ trừ tiền từ tài khoản khuyến mãi trước, sau đó trừ tài khoản chính.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Sau khi có tiền trong tài khoản, giờ chỉ cần xem bản đồ trên app để biết vị trí các bãi có xe, và số xe còn bao nhiêu chiếc?

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Khi chạm vào bãi xe, sẽ hiện lên các chiếc xe hiện có, bao giờ biển số xe, phần trăm pin. Phần trăm pin này không quan trọng lắm. 

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Các bạn chọn những chiếc xe có phần trăm pin từ 20% trở lên là được rồi. Vì đi vài tiếng đồng hồ cũng chỉ mất vài phần trăm thôi. Thích chọn biển số đẹp đẹp chút cũng được. 

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Họ gắn biển số để bạn nhớ và phân biệt được chiếc xe nào là của mình, ví dụ đi mua cafe, hoặc mua sắm ở đâu, dựng xe trước cửa, lúc ra nhìn biển số còn biết xe nào của mình.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Giờ nhìn phía dưới yên xe đạp, ngay chỗ cái khoá, có mã QR Code. Mở app TNGO lên, bấn nút mở khoá, rồi đưa điện thoại để nó quét mã QR code trên xe, sau khi quét thành công khoá xe tự động mở. Bạn nhấc xe ra và chạy thôi. 

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Đến lúc trả xe phải đưa xe về đúng vị trí các bãi xe trên bản đồ, sau đó khoá xe lại, trên app tự động hỏi là bạn muốn trả xe phải không. Nếu trả xe thì nhấn đồng ý. Còn chưa muốn trả xe, bạn chỉ khoá lại rồi vào cửa hàng, hay đi đâu một xíu thì chọn không. Đến lúc quay ra lấy xe đi tiếp thì mở app lên bấm nút mở khoá.

Cách thuê xe đạp công cộng Quận 1 Tp.HCM

Kết thúc hành trình, họ sẽ trừ tiền trong tài khoản của bạn, trừ từ tài khoản khuyến mãi trước, sau đó mới đến tài khoản chính. Khi nạp tiền vào rồi không thể rút ra được, nên lưu ý chỉ nạp đủ với thời gian bạn định thuê thôi. Mức giá là 5.000đ/ 30 phút. 

Ở dưới yên có một cái lẫy, bật cái đó lên để điều chỉnh độ cao thấp cho yên. Nhìn xe nhỏ thấp như vậy, những người cao 1m80 hoặc 1m90 vẫn có thể ngồi chạy thoả mái nhé.

Vì xe còn mới nên mình chạy cảm thấy khá mượt và nhẹ nhàng, thời gian sau này không biết ra sao, nhưng hy vọng họ thường xuyên bảo dưỡng xe. Vòng đạp xe khá nhỏ, do đó đạp bình thường xe chạy khá chậm. Muốn đi nhanh thì phải đạp nhiều vòng liên tục và rất mỏi chân. Đây là xe 1 lip, nên bạn chỉ có thể chạy xe ở một tốc độ. 

Bánh xe không có hơi, nên không sợ xì hơi. Ngược lại thì chạy vào ổ gà chỗ nảy sẽ hơi ê mông. Và yên xe nhỏ, chạy vài tiếng đồng hồ cũng rất ê mông. Trọng lượng xe khá nhẹ, dễ dàng nhấc xe lên cầu thang đi bộ hoặc các cầu vượt. Mình từng xe chiếc xe này bên đỉnh cầu đi bộ số 07 ở Bến Bình Đông rồi. 

Nói chung xe đạp công cộng này khá ổn, hy vọng thời gian tới họ sẽ có những bến ở các quận xung quanh, thì chắc chắn nhiều người sẽ sử dụng hơn nữa. Còn chỉ có bãi xe ở trong quận 1 thì hơi hạn chế. Nếu dịch vụ này phát triển ở những tỉnh khác như thành phố Vũng Tàu, hay Nha Trang thì sẽ tuyệt nữa.

Bạn đã sử dụng dịch vụ thuê xe đạp công cộn bao giờ chưa? Nếu có hãy chia sẻ suy nghĩ của mình cho mọi người bằng cách comment ngay bên dưới bài viết này nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn