Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Bỏ 20 - 30 triệu mua một chiếc laptop - máy tính xách tay, đa số mọi người mong muốn có thể sử dụng bền lâu. Cho dù thường xuyên đổi máy tính, thì vẫn mong muốn chiếc máy cũ hoạt động tốt, bán lại cho người khác còn có giá. 

Phần cứng khác không nói, nhưng riêng pin laptop, chất lượng sẽ giảm dần theo thời gian. Càng sử dụng nhiều, càng sạc nhiều pin càng mau bị chai. Đặc biệt là hầu hết những chiếc máy tính xách tay mới ra hiện nay đều có pin gắn liền vào thân máy. Thời xưa pin rời, sợ chai pin nhiều người tháo ra cất đi, dùng dây sạc cắm điện trực tiếp dùng. 

Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Ngày nay cũng có thể làm như vậy mà không cần tháo pin (có muốn tháo cũng không được). Laptop của các hãng đều có phần tuỳ chỉnh, cho phép sạc đầy bao nhiêu phần trăm rồi tự động chuyển sang chế độ dùng điện trực tiếp. Trong bài này, Lazoko sẽ hướng dẫn các bạn các bảo vệ pin laptop Asus không bị chai.

Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Phần lới các chiếc máy tính của hãng Asus ra mắt trong vài năm trở lại đây, khi mới mua về đều được cài đặt sẵn phần mềm MyAsus. Nếu chưa có thì lên google tìm MyAsus để tải về từ trang website chính thức của hãng Asus, hoặc tải từ Microsoft store.

Sau khi download, cài đặt xong, mở ứng dụng lên, sẽ thấy giao diện như sau, chọn vào Trang chủ > Tuỳ chỉnh > Tình trạng pin đang sạc.

Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Sẽ có 3 chế độ cho chúng ta lựa chọn. Công suất tối đa nghĩa là khi cắm dây nguồn, pin sẽ được sạc đầy 100%, cứ hết pin nó lại sạc tiếp, sạc liên tục như vậy thì rất mau chai pin. 

Chế độ cân bằng là khi pin được sạc đến 80% nó tự động không sạc nữa, chuyển qua chế độ dùng điện trực tiếp. Đây là chế độ khuyên dùng, vì laptop lúc nào cũng luôn có 80% pin. Nếu có việc gì cần đi ra ngoài, hoặc lên công ty, 80% pin đó cũng đủ để giải quyết công việc. 

Còn chế độ tuổi thọ tối đa mới là chế độ bảo vệ pin tốt nhất, giúp pin lâu không bị chai. Khi pin được sạc đến 60%, nó tự động ngừng không sạc nữa. Chuyển sang chế độ dùng điện.

Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Nên một số trường hợp nếu bạn thấy cắm dây sạc rồi, mà pin cứ ở mức 79% mãi, hoặc 59% mà không sạc tiếp thì rất có thể máy tính đang ở chế độ cân bằng, hoặc chế độ tuổi thọ tối đa (thứ 2 và thứ 3). Muốn pin được sạc đầy 100% thì mở MyAsus lên chọn chế độ công suất tối đa.

Cách bảo vệ pin laptop không bị chai

Khi chọn chế độ cân bằng, đưa con chuột vào icon góc màn hình desktop sẽ hiển thị thông tin như hình trên. 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách bảo vệ pin laptop Asus không bị chai. Nếu có ý kiến đóng góp, hoặc thắc mắc xin vui lòng để lại comment bên dưới.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn