Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Bạn đã từng hỏi làm sao để click phải chuột trên máy tính Mac khi sử dụng Force Touch, chuột Apple, chuột Magic hay bất cứ con chuột nào khác?

Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Cách click phải chuột trên máy tính macOS

Cách đầu tiên: Để nhấp phải chuột trên máy tính macOS bạn bấm phím ctrl (control) khi nhấn vào nút chuột hoặc bàn di chuột.

Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Cách thứ hai là dùng 2 ngón tay trên bàn di chuột. Nếu dùng 2 ngón tay không có tác dụng thì bạn phải vào mục System Preferences (Tùy chọn hệ thống) để thiết lập.

Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Để mở System Preferences hãy nhấp vào hình tròn bánh răng cửa nằm trong Dock hoặc nhấp vào icon Apple nằm trên cùng bên trái của màn hình, sau đó chọn System Preferences ( Tùy chọn hệ thống )

Tìm đến mục Trackpad, chọn mục click with two fingers (nhấp bằng hai ngón tay) bên cạnh mục Secondary click (nhấp chuột phụ).

Nhấp vào góc của Touchpad

Nếu không quen dùng 2 ngón tay để nhấp chuột phải thì chúng ta sẽ có tùy chọn khác, đó là nhấp vào góc của Touchpad. Đây không phải là tính năng mặc định có sẵn, nên muốn sử dụng bạn phải vào phần thiết lập để cài đặt. 

Cũng giống như phần thiết lập tùy chọn hệ thống System Preferences dùng 2 ngón tay. Thay vì chọn Click or tap with two fingers như lần trước, lần này các bạn chọn Click in bottom right corner - Nhấp vào góc dưới cùng bên phải hoặc  Click in bottom left corner - Nhấp vào góc dưới cùng bên trái.

Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Nhấp chuột phải với MacBook có bàn di chuột Force Touch

Với bàn di chuột Force Touch bạn cũng có thể nhấp phải chuột bằng cách chạm hai ngón tay, hoặc cài đặt nhấp phải chuột bằng cách chạm vào góc bên phải hoặc góc dưới cùng như hướng dẫn ở trên. Ngoài ra bạn có thể nhấn và giữ bàn di chuột để nhấp chuột phải như hình.

Làm sao để click phải chuột trên máy tính macOS

Cách nhấp phải chuột khi dùng Mouse Apple

Nếu có một con chuột Apple (Apple gọi chúng là Magic Mouse), bạn sẽ tự hỏi làm sao để nhấp chuột phải bây giờ - vì con chuột này không có nút nào cả!

Chuột Apple sử dụng nhiều cử chỉ đa chạm giống như bàn di chuột, nhưng về cơ bản, vị trí nhấp vào Apple Magic Mouse sẽ xác định loại nhấp chuột bạn đang thực hiện. Để nhấp phải chuột trên Apple Mouse chúng ta chỉ cần nhấp vào bên phải của con chuột là được. Nếu bấm vào không được, có thể bạn sẽ phải vào mục System Preferences để thiết lập cho chúng hoạt động.

Nhấp phải chuột bằng chuột bất kỳ

Nếu mua một con chuột có hai nút để sử dụng với máy tính Mac thì sử dụng tương tự như trên máy Windows đó là bấm vào nút bên phải của chuột.

Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn