Cách khắc phục iphone không vào được 3G

Điện thoại iphone không vào được mạng 3G xảy ra khá phổ biến. Nhưng điều này sẽ làm người dùng cảm thấy khó chịu. Đây là một trong số những lỗi không quá nghiêm trọng của iphone và chúng ta hoàn toàn có thể tự khắc phục hay sửa chữa. Trong bài viết hôm nay, Lazoko sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục iphone không vào được mạng 3G.

Cách khắc phục iphone không vào được 3G

Việc kết nối 3G, 4G để sử dụng internet trên điện thoại di động là nhu cầu cần thiết hằng ngày của mọi người. Với 3G, 4G chúng ta có thể đọc báo, lướt web, xem tin tức, chát, trò chuyện trực tuyến trên các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Viber... thậm chí là gọi video call nữa. Có một số trường hợp iphone hiện 3G nhưng không vào mạng được. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng nhé. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách khắc phục iphone không vào được 3G

Đầu tiên hãy kiểm tra xem điện thoại iphone của bạn đã được kết nối với mạng 3G, 4G chưa. Trước hết vào mục Cài đặt >> Di động >> Dữ liệu di động >> Vào phần tùy chọn Dữ liệu di động Xem đã được bật lên chưa.

Nếu vẫn chưa được hãy kiểm tra Wifi có đang bật không? Nếu Wifi đang bật thì hãy tắt chúng đi.

Cách khắc phục iphone không vào được 3G

Tiếp theo bạn có thể bật sang chế độ máy bay. Sau đó đợi vài giây rồi tắt chế độ máy bay đi, cho SIM điện thoại di động nó reload thông tin và dữ liệu của nhà mạng.

Nếu vẫn chưa kết nối được 3G hay 4G bạn thử vào phần Cài đặt >> Cài đặt chung >> Đặt lại >> Đặt lại cài đặt mạng.

Nếu đã làm các bước trên mà vẫn chưa khắc phục được thì kiểm tra lại SIM điện thoại. Hãy tháo SIM ra và gắn lại. Hoặc dùng một SIM điện thoại khác kết nối xem có vào được không? Nếu SIM khác vào được nhưng SIM cũ không vào được thì lỗi do SIM. Còn SIM khác cũng không vào được thì rất có thể điện thoại của bạn đang gặp vấn đề. Hãy mang điện thoại đến cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để họ kiểm tra cho nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn