Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Samsung vừa giới thiệu mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đó là: Galaxy Tab S5e. Một chiếc máy gây được nhiều chú ý vì có thiết kế sang trọng, cực kỳ mỏng, có nhiều nâng cấp đáng kể cho người dùng trải nghiệm.

Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Khi thị trường máy tính bảng đang có vẻ trầm lắng, nhất là bên Android. Galaxy Tab S5e có thể là một lựa chọn tốt cho người dùng.

Thiết kế Galaxy Tab S5e

Tab S5e có thế kế gọn nhẹ, linh động và tiện lợi khi có thể dễ dàng mang đi khắp nơi như du lịch hay làm việc. Máy có bề dày chỉ 5,5mm và nặng 400g. Nếu nhu cầu giải trí là chính thì tablet là sựa lựa chọn phù hợp để thay thế laptop. Máy phù hợp để bạn sử dụng các dịch vụ trực tuyến như nghe nhạc, xem phim, lướt web, check mail...

Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Xem phim hay đọc ebook trên máy tính bảng có cảm giác thỏa mái hơn do màn hình lớn hơn so với điện thoại di động. Màn hình của Tab S5e là super AMOLED 10.5 inch độ phân giải lên đến 2K. Bạn có thể xem video chất lượng 2K hoặc chơi game với màn hình hiển thị sắc nét, nhiều chi tiết.

Phần màn hình cài đặt có 4 lựa chọn cho người dùng. Đó là các chế độ: AMOLED photo (Ảnh AMOLED), AMOLED cinema (Phim AMOLED), Basic (Cơ bản) và Adaptive Display (Tối ưu hiển thị).

Tùy vào từng nhu cầu mà chọn chế độ hiển thị cho phù hợp

Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Với chế độ: Adaptive Display (Tối ưu hiển thị) cho hình ảnh rực rỡ nhiều màu sắc. Còn chế độ Basic cơ bản phù hợp phù hợp khi bạn đọc văn bản. xem hình ảnh. Chế độ này có tông màu trầm, độ rực rỡ của màu sắc không cao. Giúp mắt thỏa mái thư giãn hơn khi đọc văn bản.

Còn AMOLED cinema lại thể hiện dải màu đen sâu hơn. Giúp người dùng trải nghiệm được những bộ phim ở chế độ xem tốt nhất.

Với AMOLED photo có thể hiển thị màu sắc của hình ảnh một cách chân thực nhất. Đây là chế độ phù hợp cho những người yêu nhiếp ảnh.

Samsung DeX biến tablet thành laptop

Cũng như phiên bản Tab S4 cũ. S5e cũng có tính năng Samsung DeX giúp chúng ta có thể biến tablet thành laptop một cách dễ dàng.

Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Chỉ cần người dùng kết nối máy tính bảng với bàn phím rời thông qua bluetooth thì tính năng Samsung DeX tự động được bật. Nếu không bạn vẫn có thể bật thủ công bằng cách vuốt màn hình từ trên xuống dưới. Ở phần cài đặt nhanh. Hãy bấm vào icon DeX để mở chế độ này.

Giải trí với âm thanh Dolby Atmos

Tab S5e có đến 4 loa kép nhờ vậy mà âm thanh sống động hơn. Máy được trang bị công nghệ Dolby Atmos thể hiện tốt được hiệu ứng trong phim vá game. Công nghệ này được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh hàng đầu thế giới AKG.

Trải nghiệm máy tính bảng chạy Android: Galaxy Tab S5e

Đây là âm thanh 3 chiều vây quanh người nghe. Muốn kích hoạt chế độ Dolby Atmos người dùng chỉ cần vào thanh điều khiển nhanh để bật.

Qua sử dụng, tôi thấy âm thanh có độ trung thực cao. Âm sắc rõ ràng và ấn tượng.

Cấu hình Galaxy Tab S5e

Tablet của Samsung có cấu hình mạnh mẽ, sử dụng chip 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 512GB. Máy có màn hình Super AMOLED 10,5 inch, cùng độ phân giải 2560 x 1600 px. Dung lượng pin 7.040mAh có thề dùng được khoảng 15 tiếng đồng hồ. Tất nhiên máy được trang bị tính năng sạc nhanh.

Máy cũng có một số tính năng để tiết kiệm pin tối đa như: Vào mục Settings > Display > Screen Timeout (Cài đặt > Màn hình > Thời gian sáng màn hình) điều chỉnh lại thông số ở mức 15 hay 30 giây. Đây là cách giảm thời gian bật màn hình khi không sử dụng.

Nếu muốn tiết kiệm pin hơn nữa thì tắt tính năng Smart Stay.

Galaxy Tab S5e là mẫu máy cận cao cấp, phù hợp cho những bạn trẻ năng động.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn