Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Nếu bỗng nhiên một hôm bạn tìm ra được những ngày xưa của bố mẹ, ông bà, hoặc thậm chí là ảnh của bạn hồi nhỏ. Nhưng tất cả đều là ảnh trắng đen. Vậy làm sao để chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu?

Để làm việc này có nhiều cách. Bạn có thể sử dụng photoshop. Nhưng chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu bằng Photoshop khá phức tạp và mất nhiều thời gian. Nếu muốn chuyển mấy chục tấm chắc bạn mất cả một tuần.

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Hôm nay Lazoko xin giới thiệu đến bạn một phần mềm chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu. Thực tế đây là ứng dụng trên nền web. Bạn có thể sử dụng trên máy vi tính hoặc điện thoại di động đều được. Chỉ cần truy cập vào website sau: https://colourise.sg/

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu online

Đây là giao diện chính của website:

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Để chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu bạn bấm vào nút màu đỏ Try it yourself. Tiếp đến click vào I'm not a robot, rồi Select photo để chọn ảnh cần chuyển.

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Và kết quả cuối cùng bạn sẽ được bức ảnh như sau:

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Muốn xem lại ảnh trắng đen hay ảnh màu đã chuyển đổi bạn có thể kéo thanh ở giữa để chuyển đổi qua lại nhé.

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Ở dưới có 2 lựa chọn cho bạn. Một là download result, tức là download bức ảnh sau khi đã chuyển màu. Download comparison là download một tấm ảnh ghép vừa trắng đen vừa ảnh màu. Dưới đây là tấm ảnh ở chế độ download Comparison:

Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu

Có thể nói đây là cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu online cực kỳ đơn giản. Họ dùng công nghệ AI để tự động nhận diện hình ảnh và thêm màu sắc vào.

Mặc dù chất lượng màu sắc ảnh không thể nào đẹp như máy ảnh kỹ thuật số hiện đại của chúng ta bây giờ, nhưng theo tôi đánh giá việc chuyển màu như thế là khá ổn. Trông bức ảnh của bạn sẽ đẹp hơn nhiều.

Ngoài trang này còn có một số trang khác cũng có khả năng chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu online. Nhưng qua trải nghiệm tôi thấy chỉ có https://colourise.sg/ cho ra bức ảnh có màu sắc đẹp nhất.

Trên đây là bài hướng dẫn Cách chuyển ảnh trắng đen thành ảnh màu. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng đọc nhé.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn