Nên cài Windows 7 hay Windows 10?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi họ muốn cài đặt lại hoặc cài mới hệ điều hành cho máy tính của mình. Nếu bạn cần một lời khuyên thì lời khuyên của chúng tôi là hãy cài Windows 10. Tại sao?

Nên cài Windows 7 hay Windows 10?

Vì Windows 10 chạy nhanh và nhẹ hơn Windows 7.

Trước khi cài, chắc bạn sẽ thắc mắc liệu cấu hình máy tính của bạn có thể chạy Windows 10 không? Nếu như máy của bạn đang chạy Windows 7 khá ổn thì khi lên Windows 10 sẽ nhanh và nhẹ hơn. Đặc biệt thời gian khởi động và tắt máy còn nhanh hơn nữa.

Windows 10 có chức năng kích hoạt bản quyền kỹ thuật số, điều này có nghĩa nếu bạn cài máy tính lần đầu tiên và kích hoạt bản quyền kỹ thuật số thì những lần sau khi cài lại bạn không cần phải điền bất cứ key nào cũng như kích hoạt lại Windows. Thông tin về bản quyền đã được lưu trong máy, chúng sẽ tự động kích hoạt lại. Bên cạnh đó bạn có thể liên kết chúng với tài khoản Microsoft để khi bạn thay ổ cứng hoặc thay Mainboard...chúng ta có thể dùng tài khoản này để kích hoạt lại bản quyền.

Về giao diện, Windows 10 có giao diện đẹp hơn Windows 7, chúng có những đặc điểm của một hệ điều hành chạy trên điện thoại di động, như: có thể cài các ứng dụng, software từ Store của Microsoft, lại có những đặc điểm của một hệ điều hành máy tính truyền thống đó là cài được cái phần mềm có đuôi exe ở ngoài Store.

Windows 10 sẽ tự động cập nhật driver cho các thiết bị ngoại vi.

Nếu như ở Windows 7 khi cài xong, bạn phải chật vật tìm kiếm các driver như LAN, Wi-fi, USB, Card âm thanh để cài thì ở Windows 10 có tính năng tự động cập nhật và cài đặt, kể cả driver cho từng loại laptop khác nhau.

Trên Windows 7 muốn xem video hoặc nghe nhạc với nhiều định dạng khác nhau bạn phải cài bổ sung code play video, thì ở Windows 10  đã có sẵn, với phần mềm Media Player mặc định chúng có thể chạy được hầu hết các định dạng file âm thanh, video phổ biến hiện nay như  MKV, MOV, VOB, MP4, file âm thanh lossless...
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn