Số tài khoản ngân hàng có bao nhiêu số

Với thời đại công nghệ như hiện nay, hầu hết mọi người đều có tài khoản ngân hàng, hoặc đang muốn đăng ký tài khoản ngân hàng để sử dụng. Số tài khoản rất cần thiết để người thân có thể chuyển tiền cho bạn. Do đó một số bạn sẽ quan tâm đến độ dài ngắn của số tài khoản. Tài khoản có số quá dài thì khó nhớ. 

Số tài khoản ngân hàng có bao nhiêu số

Thời gian qua Lazoko có nhận được một số email của bạn đọc thắc mắc những nội dung như sau: Số tài khoản ngân hàng có bao nhiêu số? Số tài khoản Agribank có bao nhiêu số? Số tài khoản ngân hàng Đông Á bao nhiêu số? Số tài khoản Vietcombank có bao nhiêu số? Số tài khoản Vietinbank có bao nhiêu số?

Mỗi ngân hàng sẽ có một cách đặt số tài khoản khác nhau. Không có quy định bắt buộc số tài khoản ngân hàng phải có bao nhiêu số. Do đó với ngân hàng này, số tài khoản có thể chỉ là 7 số, những ngân hàng khác có thể là 11 - 12 hoặc thậm chí là 16 số. Một số khác thì cho khách hàng chọn số nhưng phải trả phí, hoặc đăng ký những dịch vụ bắt buộc khác để có được dải số đẹp.

Trên thực tế thì mình cũng sử dụng khá nhiều tài khoản ngân hàng. Nên biết được ngân hàng nào có số tài khoản ngắn hay dài. Mình đăng lên đây để mọi người cùng tham khảo.

Số tài khoản ngân hàng có bao nhiêu số?

Số tài khoản ngân hàng Vietcombank VCB thường có 13 số.
Số tài khoản ngân hàng Vietinbank thường có 12 số.
Số tài khoản ngân hàng Eximbank EIB thường có 15 số.
Số tài khoản ngân hàng Sài Gòn SCB thường có 11 số.
Số tài khoản ngân hàng Đông Á thường có 10 số.
Số tài khoản ngân hàng Á Châu ACB thường có 7 số.
Số tài khoản ngân hàng Sài Gòn Hà Nội SHB thường có 10 số.
Số tài khoản ngân hàng Phương Đông OCB thường có 16 số.
Số tài khoản ngân hàng Quân Đội MB Bank thường có 13 số.

Trên đây là một số ngân hàng mà nhiều người hay dùng. Khi chuyển tiền, muốn biết chuyển đúng người hay không, bạn nên chọn chế độ chuyển tiền nhanh 24/7 liên ngân hàng. Vì mức phí cũng tương đương như chuyển tiền thường. Khi chuyển tiền nhanh 24/7 bạn chỉ cần gõ đúng số tài khoản là sẽ hiện ra tên đầy đủ của người nhận, dựa vào tên chúng ta sẽ biết đã gõ đúng số tài khoản hay chưa? Còn chuyển tiền thường bạn phải gõ đầy đủ số tài khoản và tên người nhận. Nếu số tài khoản quá dài mà không dò kỹ lại rất dễ xảy ra việc gõ nhầm số tài khoản mà chúng ta không phát hiện được. 
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn