Những lưu ý khi đi nước ngoài qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Tân Sơn Nhất là một trong số những sân bay quốc tế lớn nhất của Việt Nam hiện nay. Sân bay được đặt tại quận Tân Bình thuộc thành phố Hồ Chí Minh, lượng khách đến và đi lúc nào cũng đông đúc. Chính vì thế, khi đi qua sân bay này các bạn cần chú ý những điều như sau:

Cần đến sân bay sớm từ 2-3 tiếng trước giờ bay để làm các thủ tục xuất cảnh. Đi nước ngoài khác với đi trong nước nên các bạn cần đến sớm để tránh trường hợp đúng giờ cao điểm phải xếp hàng đợi lâu và bị lỡ chuyến bay.

Những lưu ý khi đi nước ngoài qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Chuẩn bị vé máy bay cũng như các giấy tờ cần thiết để làm thủ tục xuất nhập cảnh như Hộ chiếu, visa...Có một số hãng cho phép bạn tự in boarding pass ở nhà nhưng cũng có một số hãng không cho phép, bắt buộc bạn phải in tại sân bay hoặc tại quầy check-in. Do đó bạn phải nắm rõ điều này hoặc hỏi quầy Information ở ngay cửa ra vào để khỏi mất công vào xếp hàng đợi lâu, đến lượt mình lại bị mời quay ra vì chưa có Boarding pass (cái này tiếng Việt gọi là Thẻ lên tàu)

Về thời hạn hộ chiếu phải còn dài hơn từ 3 đến 6 tháng tuỳ vào nước bạn đến, ví dụ đi các nước được miễn visa trong khu vực Đông Nam Á cần thời hạn hộ chiếu nhiều hơn 6 tháng.

Trình tự thủ tục như sau:

Vào sân bay nhìn lên bảng thông tin điện tử xem hãng hàng không bạn đã mua vé làm thủ tục ở quầy nào (có các quầy A, B, C, D...) đến quầy đó để họ kiểm tra vé cùng hộ chiếu và visa, rồi ký gửi hành lý. Hành lý xách tay chỉ được mang theo 7kg. Nếu mang nhiều quá khi đến Gate (Cửa ra máy bay) sẽ bị nhân viên của hãng chặn lại kiểm tra. Sau đó bạn vào xếp hàng tại khu vực kiểm tra hộ chiếu, khu vực này không được dùng xe đẩy. Ở đây Công an Cửa khẩu sẽ kiểm tra hộ chiếu giấy tờ của bạn xem có hợp lệ không và đóng dấu vào hộ chiếu để xác nhận đã hoàn tất thủ tục xuất cảnh. Tất cả mọi hành khách đi nước ngoài đều phải qua khu vực này để kiểm tra và đóng dấu, nếu bạn không làm thủ tục ở đây khi bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính với mức từ 3 đến 5 triệu đồng theo điều 17 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Những lưu ý khi đi nước ngoài qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
Khách xếp hàng ở khu vực soi hành lý xách tay trước khi vào Boarding gate

Tiếp đến bạn xếp hàng vào khu vực soi hành lý xách tay, tháo giày dép thắt lưng, ví, bóp, túi xách... bỏ hết qua máy soi và đi qua cổng từ để họ check xem bạn có mang theo các vật dụng bằng kim loại như dao, kéo, quẹt gas lên máy bay không. Sau khi qua cửa này bạn sẽ đi vào gate đợi đến giờ lên máy bay thôi. Số gate của chuyến bay sẽ được in trong thẻ Boarding pass.

Những lưu ý khi đi nước ngoài qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
 Bước cuối cùng là tìm đến cửa ra máy bay của mình, trong ảnh là cửa số 26

Những lưu ý khi đi nước ngoài qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất
và xuống ngồi đợi đến khi có thông báo mời ra máy bay thì  đưa vé cho nhân viên phục vụ. Khu vực này cũng chính là khu vực sẽ bị soi hành lý xách tay nếu bạn mang quá nhiều.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn