Khám chữa bệnh ở bệnh viện quận Gò Vấp có tốt không?

Bệnh viện Gò Vấp xây dựng cơ sở mới khá khang trang tại địa chỉ 641 Quang Trung, phường 11. Tuy nhiên trên mạng có khá nhiều ý kiến chê bai bệnh viện này. Để có cái nhìn khách quan nhất tôi sử dụng thẻ bảo hiểm Y tế đến khám. Cứ tưởng bệnh viện bị chê như thế sẽ ít người đến khám, nhưng khi đến lại khá đông đúc, không hề vắng vẻ như tưởng tượng ban đầu của tôi.

Khám chữa bệnh ở bệnh viện quận Gò Vấp có tốt không?
Sảnh chính của bệnh viện ở tầng trệt, nơi đăng ký khám BHYT lúc nào cũng đông người

Nếu ở những bệnh viện lớn khác trong thành phố khó kiếm chỗ gửi xe, và bãi xe đều ở ngoài trời, thì bệnh viện quận Gò Vấp có bãi giữ xe trong hầm nên bạn sẽ không phải lo lắng xe bị phơi nắng, đặc biệt là những bệnh nhân chữa bệnh nội trú. Giá giữ xe ban ngày ở đây chỉ 4k/lượt. Chính vì vậy bãi xe lúc nào cũng đầy kín.

Khám chữa bệnh ở bệnh viện quận Gò Vấp có tốt không?
Lấy số thứ tự khám bệnh

Lấy số khám bệnh bệnh viện Gò Vấp

Sau khi gửi xe bạn đến quầy hướng dẫn bấm và lấy số thứ tự. Nếu chưa có sổ khám bệnh sẽ phải mua với giá 5000đ/cuốn, rồi ngồi đợi đến số thứ tự của mình. Khi đến số thứ tự bạn nộp thẻ BHYT, sổ khám bệnh và giấy CMND. Nhân viên hỏi bạn muốn khám gì và xác định thẻ BHYT được hưởng bao nhiêu phần trăm để yêu cầu đóng tiền khám bệnh. Họ in cho bạn 1 phiếu ghi phòng khám và số thứ tự.

Lúc này 8h15 tôi đăng ký khám ở phòng Tai Mũi Họng, và nhận được số thứ tự là 46. Đến phòng khám Tai Mũi Họng trên cửa phòng đang hiện lên số 24, và tôi sẽ phải đợi 22 người nữa mới đến lượt mình. Lúc đến đây thấy có nhiều người tỏ ra khó chịu khi phải đợi chờ lâu. Do có nhiều người khám thì đợi lâu là chuyện đương nhiên, nếu bạn muốn nhanh bác sỹ sẽ khám nhanh, khám qua loa. Bạn đợi lâu chứng tỏ bác sỹ nhiệt tình, khám kỹ cho bệnh nhân.

Đến khoảng hơn 10h thì đến số thứ tự của tôi. Vậy là trong khoảng thời gian gần 2 tiếng đồng hồ bác sỹ khám được 22 bệnh nhân. Bác sỹ khám và kê đơn thuốc ở mức chấp nhận được, không quá tệ như những lời đồn trên mạng.

Khám chữa bệnh ở bệnh viện quận Gò Vấp có tốt không?
Lượng người đợi trước của phòng khám luôn đông nghẹt, không khí khá nóng nực.

Nhận thuốc tại quầy thuốc bảo hiểm y tế

Khám xong tôi mang sổ khám bệnh kèm đơn thuốc nộp vào phòng cấp thuốc BHYT ngoại trú để đợi nhận thuốc, lúc này khoảng 10h20. Sau khi kiểm tra thẻ BHYT và xác định số tiền phải đóng họ sẽ yêu cầu bạn đóng tiền và phát thuốc. Đến khoảng 11h thì tôi được nhận thuốc và ra về.

Cơ sở vật chất bệnh viện mới xây nhưng bờ tường đã có nhiều vết thấm do ẩm ướt. Đây là do đơn vị thi công làm ẩu, chất lượng kém. Phần thiết kế bệnh viện không được tốt. Ở trong phòng khám đều có máy lạnh khá mát mẻ, nhưng bệnh nhân đợi ở ngoài thì khá nóng nực.

Bệnh viện được xây có vẻ bít kín, do đó hơi nóng bị tồn lại bên trong, không thoát ra ngoài được. Họ có làm giếng trời, không hiểu sao phía trên giếng trời lại bị bít kín lợp mái nhựa, chính điều này làm cho không khí bên trong ngột ngạt nóng nực, hơi nóng không được thoát ra ngoài.

Thực tế buổi sáng luôn đông hơn buổi chiều. Nếu muốn ít phải đợi chờ khuyên bạn nên khám buổi chiều.
Hoàng Long

Cảm ơn bạn đã ghé vào đây. Mọi ý kiến đóng góp vui lòng đăng vào phần comment bên dưới.

Đăng nhận xét

Bình luận bằng tiếng Việt không có dấu hoặc nội dung không phù hợp sẽ bị xoá*

Mới hơn Cũ hơn